เป็นธรรมดาของ Eco System ของแต่ละแบรนด์ที่ผลิตภัณฑ์ในระบบนิเวศเดียวกันจะทำมาเพื่อให้เกื้อหนุนกันในการใช้งาน ดีไวซ์ในจักรวาล Galaxy ของ Samsung ก็เช่นกันที่พยายามทำให้ผู้ใช้สะดวกสบายเมื่อใช้ทุกดีไวซ์ในตระกูล Galaxy ร่วมกัน

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที ได้ทดลองใช้ Galaxy Z Flip5 ร่วมกับ Galaxy Watch6 ซึ่งในปีนี้ Samsung จัดให้เป็น Combination ที่ว่ากันว่าลงตัวที่สุดเท่าที่สมาร์ทโฟนจอพับแบบตลับแป้งกับสมาร์ทวอทช์ของซัมซุงเคยทำได้

เป็นส่วนต่อขยายของสมาร์ทโฟน

นอกจากบทบาทการเป็นสมาร์ทวอทช์ของ “Galaxy Watch6” เมื่อเชื่อมต่อกับ Galaxy Z Flip5 ต้องยอมรับว่า Watch6 เป็นส่วนต่อขยายที่มีประสิทธิภาพสูงเลยทีเดียว เพราะทุกการแจ้งเตือนรวมถึงการตอบแชททำได้ดีมากขึ้นบนสมาร์ทวอทช์เครื่องนี้

เนื่องจาก Galaxy Watch6 มีฟีเจอร์รับการแจ้งเตือนและรองรับการตอบแชทได้ผ่านทั้งการพูดและการพิมพ์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานทุกคนอัปเดตข้อมูลข่าวสารได้ฉับไว ตอบสนองกับทุกเหตุการณ์ได้ทันที

ถ่ายรูปเองได้ ไม่ง้อรีโมท

ปัญหาหนึ่งเวลาต้องการถ่ายภาพแต่ไม่มีใครช่วยกดชัตเตอร์ให้ ถึงแม้ “Galaxy Z Flip5” จะมีหน้าจอนอกที่ทั้งใหญ่และคมชัดจนมองเห็นตัวเองได้ก่อนกดถ่ายรูป แต่จะยิ่งสะดวกมากยิ่งขึ้นหากต้องการถ่ายภาพที่มีระยะไกลกว่าเดิมหรือการถ่ายภาพหมู่ ด้วยการใช้งานร่วมกับ “Galaxy Watch6” เพราะทำหน้าที่เป็นรีโมทกดถ่ายภาพจากระยะไกลได้

แน่นอนว่านอกจากแค่กดชัตเตอร์ด้วยสมาร์ทวอทช์ได้ เรายังดูภาพที่จะถ่ายบนหน้าจอ Galaxy Watch6 ได้แบบเรียลไทม์ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นยังเปลี่ยนโหมด ซูม และดูภาพพรีวิวได้แบบเดียวกับใน Galaxy Z Flip5 เลย

ดูแผนที่ได้ไม่สะดุด

ในรีวิว “Galaxy Z Flip5” ที่เราเคยเล่าไปแล้ว มีฟีเจอร์หนึ่งที่หน้าจอนอกของ Z Flip5 ทำได้ดีมากกว่าเดิมคือการใช้ Google Map ได้เต็มประสิทธิภาพโดยไม่ต้องเปิดหน้าจอใน แต่เมื่อนำมาใช้ร่วมกับ “Galaxy Watch6” การดูแผนที่หรือการนำทางจะสะดวกยิ่งกว่า

เพราะเราดูแผนที่ผ่านจอของ Galaxy Watch6 ได้ เพียงแค่ยกแขนขึ้นดูแบบเดียวกับดูเวลา เพียงเท่านี้ก็ไม่มีหลงทางแน่นอน

เป็นคู่หูสายแฟที่แท้ทรู

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าปีนี้ “Samsung” พัฒนาให้ทั้ง “Galaxy Z Flip5” กับ “Galaxy Watch6” สวยขึ้น ดูดีขึ้น เป็นไอเทมที่เสริมลุคให้ผู้ใช้ได้มากขึ้น อย่าง “Galaxy Z Flip5” ที่มีลูกเล่นให้คัสตอมเยอะแยะมากมายอยู่แล้ว คราวนี้ก็เพิ่มการตกแต่งให้ทั้งหน้าจอนอกโดดเด่นกว่าเดิม ไปจนถึง Accessories ไม่ว่าจะเป็นเคสหรือสายคล้องที่เพิ่มความปังได้อีกหลายเท่า

ส่วน “Galaxy Watch6” ได้อัปเกรดให้พรีเมียมยิ่งขึ้น ดูเทอะทะน้อยลง โฉบเฉี่ยวมากขึ้น เหลี่ยมมุมดูสบายตามากขึ้น ที่สำคัญคือขนาดจอใหญ่ขึ้น สว่างขึ้น ในแง่การใช้งานไม่ว่าจะฟีเจอร์ใดๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น ความที่จอใหญ่และสว่างมากๆ ช่วยให้ใช้งานได้ดี เต็มตา สบายตา รวมถึงระบบ UI ที่ออกแบบใหม่ให้ฟังก์ชันขึ้นไปพร้อมกับแฟชันขึ้น และที่สำคัญคือเราออกแบบหน้าปัดนาฬิกากับสายนาฬิกาให้เข้ากับลุคหรือสไตล์ได้อย่างเต็มที่

Leave a Reply