รีวิว HP Spectre Fold เทคโนโลยีสุดล้ำกับคอมพับได้

HP Spectre Fold ยังคงเป็นตัวแทนของการตัดขอบในทุกความก้าวหน้า โดยพยายามสร้างสิ่งที่ไม่เหมือนใครในโลกของเทคโนโลยี การออกแบบนวัตกรรมล่าสุดจาก HP นำเสนอแนวคิดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในตลาดโน้ตบุ๊ก ด้วยการใช้ทรัพยากรใหม่เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยที่สุดที่สามารถเป็นไปได้ในทุกด้าน รีวิวของ HP Spectre Fold ได้รับการยกย่องจากนักวิจัยและผู้บริโภคที่ต้องการเส้นทางใหม่ในการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆในชีวิตประจำวันของพวกเขา ถึงแม้ราคาจะสูงกว่าเครื่องอื่น ๆ แต่คุณจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม มีทุกสิ่งที่คุณต้องการ

หน้าจอ

เป็นจุดรวมของ Spectre Fold คือหน้าจอ OLED ขนาด 17 นิ้ว ความละเอียด 2,560 x 1,920 จาก LG ซึ่งมีความสว่างเพียงพอ (400 นิตส์สำหรับเนื้อหา SDR หรือสูงสุดถึง 500 นิตส์กับ HDR) และพร้อมสีที่น่าประทับใจ (99.5 เปอร์เซ็นต์ของ DCI-P3) ที่สำคัญมากมันมีขอบบาง นี่หมายความว่าในโหมดโน้ตบุ๊ก Spectre Fold ดูเกือบเหมือนโน้ตบุ๊กแบบพกพาขนาดเล็กๆ กับหน้าจอขนาด 12.5 นิ้ว แต่ในขณะใดก็ตาม คุณสามารถดึงคีย์บอร์ดลงเพื่อสร้างโหมด Expanded (ซึ่งจะให้คุณได้เทียบเท่าหนึ่งหน้าจอและครึ่ง) หรือตั้งระบบขึ้นบนเสารองรับเพื่อใช้หน้าจอขนาด 17 นิ้วทั้งหมด

การออกแบบ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ HP แสดงความสามารถแท้จริงของตนเองก็คือการออกแบบดีไซน์ แตกต่างจาก Zenbook 17 Fold ที่มีการออกแบบที่มั่นคงและอุปกรณ์รองรับที่ไม่ค่อยดี เหมือนกับว่า HP ได้คำนึงถึงทุกรายละเอียด มีสแตนด์เลกที่พับได้เข้ารอบตัวของระบบ ซึ่งจะหายไปเมื่อไม่ใช้งาน และคีย์บอร์ดจะพอดีพกพาในระบบเมื่อปิด ในขณะเดียวกัน สายชาร์จแม่เหล็กที่ซ่อนอยู่ช่วยให้ทั้งคีย์บอร์ดและปากกาสไตลัสของ HP สามารถเติมพลังงานได้ตลอดเวลาเพื่อให้พร้อมใช้งานเสมอ ชุดทั้งหมดน้ำหนักเพียง 3.58 ปอนด์และมีขนาดหนา 0.84 นิ้วเมื่อปิด ซึ่งบางกว่าและเบากว่า Zenbook แบบพับของ ASUS (4.04 ปอนด์, 1.25 นิ้ว) อย่างมีนัยสำคัญ

สิ่งที่ไม่สะดวกเกี่ยวกับ Spectre Fold คือ ในขณะที่มันมีกล้องเว็บแคมคมีความคมชัด 5 ล้านพิกเซลพร้อมรองรับ Windows Hello การวางตำแหน่งของกล้องเองอาจเป็นปัญหาขึ้นอยู่กับโหมดที่โน้ตบุ๊กอยู่ ในกรณีที่ตั้งเป็นโหมด all-in-one กล้องเว็บแคมจะอยู่ในโหมดแนวตั้งแทนที่แนวนอน และเมื่อคุณรวมกับเซนเซอร์ที่ตั้งอยู่ที่ขอบด้านซ้ายของหน้าจอ ในขณะที่ยังคงให้โน้ตบุ๊กอยู่กึ่งกลางอาจเป็นเรื่องที่ยากลำบากได้

ประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์เป็นส่วนหนึ่งของสเปกที่ไม่รู้สึกว่าดูซับซ้อนมากเท่าไหร่ มีเพียงการกำหนดค่าเดียวที่มีชิป Intel Core i7-1250U พร้อมด้วย RAM 16GB และ SSD 1TB เท่านี้ไม่น่าประทับใจมากสำหรับระบบที่ราคาแพงขนาดนี้ แม้ว่า HP จะบอกว่าเลือกชิปนี้เพื่อให้มันพอดีกับโครงสร้างที่บางมากของรุ่นนี้(เพียง 0.33 นิ้วเมื่อเปิดออก) แต่อย่าคาดหวังว่าจะทำงานที่ต้องการการประมวลผลที่มากหรืองานที่ต้องการทำทางด้านกราฟิกที่หนัก แต่สำหรับงานทั่วไป มันยังเป็นทางเลือกที่เหมาะสม

เเบตเตอรี่

อย่างทั่วไปบนเครื่องมือเช่นนี้ที่พื้นฐานเรื่องของอายุแบตเตอรี่มักจะไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่ Spectre Fold กลับโผล่ออกมาเป็นแบบที่ไม่ได้คาดหวังด้วยอายุแบตเตอรี่ที่คงทนมากเทียบเท่ากับอุปกรณ์ ultraportables ที่เป็นแบบเดียวกัน ในการทดสอบรันดาวน์ของ PCMark10 โหมด Open Office ระบบทนอยู่ได้ถึง 10 ชั่วโมง และ 29 นาที ซึ่งใกล้เคียงกับเวลาของ ASUS Zenbook S13 ที่เท่ากับ 10 ชั่วโมง 39 นาที แม้ว่านั้นจะเป็นในโหมดแล็ปท็อป แต่เมื่อพาเนลขนาด 17 นิ้วของมันถูกเปิดออกใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ อายุแบตเตอรี่ลดลงไปสองชั่วโมงเหลือเพียง 8 ชั่วโมง 31 นาที

Leave a Reply