Apple ได้เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ขนาด 24 นิ้ว รุ่นใหม่ซึ่งมีชิป Apple M3 อันน่าทึ่ง และทำให้คอมพิวเตอร์แบบออลอินวันที่ดีที่สุดในโลกรุ่นนี้ทรงประสิทธิภาพและทำอะไรได้มากขึ้นไปอีก ด้วยความสามารถของ Apple silicon 

ในด้านการประหยัดพลังงาน iMac รุ่นใหม่จึงมีประสิทธิภาพเหนือกว่าเดิมแบบก้าวกระโดด มาพร้อมกับดีไซน์บางเฉียบสะดุดตาใน 7 สีสันสดใส  ชิป M3 คือการพัฒนาแบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในด้านประสิทธิภาพของ iMac 

ซึ่งมี CPU แบบ 8 คอร์, GPU สูงสุดแบบ 10 คอร์ และรองรับหน่วยความจำแบบรวมสูงสุด 24GB จึงทำงานได้เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ที่มี M1 ผู้ใช้จะรู้สึกได้ถึงความเร็วและพลังของ M3 จากทุกสิ่งที่ทำ 

ตั้งแต่การทำงานแบบมัลติทาสก์ของแอปต่างๆ ที่ใช้ประจำวัน ไปจนถึงการทำงานเชิงสร้างสรรค์ที่ชื่นชอบ เช่น การแก้ไขรูปภาพความละเอียดสูงหรือวิดีโอ 4K หลายสตรีม 

อัดฉีดพลังแรงด้วยชิป Apple M3

ชิป M3 คือการพัฒนาแบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในด้านประสิทธิภาพของ iMac ซึ่งมี CPU แบบ 8 คอร์, GPU สูงสุดแบบ 10 คอร์ และรองรับหน่วยความจำแบบรวมสูงสุด 24GB จึงทำงานได้เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ที่มี M1 

ผู้ใช้จะรู้สึกได้ถึงความเร็วและพลังของ M3 จากทุกสิ่งที่ทำ ตั้งแต่การทำงานแบบมัลติทาสก์ของแอปต่างๆ ที่ใช้ประจำวัน ไปจนถึงการทำงานเชิงสร้างสรรค์ที่ชื่นชอบ เช่น การแก้ไขรูปภาพความละเอียดสูงหรือวิดีโอ 4K หลายสตรีมด้วย GPU เจเนอเรชั่นถัดไปของ M3 เครื่อง iMac 

จึงรองรับการให้แสงเงาแบบเมชที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์และเรย์เทรซซิ่ง ที่แสดงแสง การสะท้อน และเงาได้ถูกต้องสมจริงมากขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่สมจริงมากที่สุด และยังช่วยให้ออกแบบและสร้างวัตถุ 3 มิติได้รวดเร็วกว่าเดิมอีกด้วย 

นอกจากนั้น iMac ยังมี Neural Engine แบบ 16 คอร์ และมีเดียเอนจิ้นรุ่นล่าสุด จึงมีประสิทธิภาพด้านการเรียนรู้ของระบบและวิดีโอที่รวดเร็วแบบน่าทึ่ง

iMac ช่วยเสริมการทำงานของธุรกิจขนาดเล็ก นักเรียน เกมเมอร์ และผู้ใช้ทั่วไปให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเปรียบเทียบกับ iMac 24 นิ้วรุ่นก่อนหน้า

  • Safari ซึ่งเป็นเบราว์เซอร์ที่เร็วที่สุดในโลกสามารถทำงานได้เร็วขึ้นอีกสูงสุด 30 เปอร์เซ็นต์
  • แอปที่ใช้ทำงานอย่าง Microsoft Excel สามารถทำงานได้เร็วขึ้นอีกสูงสุด 30 เปอร์เซ็นต์
  • เกมต่างๆ โหลดเร็วขึ้น และผู้ใช้จะได้สัมผัสเฟรมเรตที่เร็วขึ้นสูงสุด 50 เปอร์เซ็นต์

ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเนื้อหา การแก้ไขวิดีโอหรือรูปภาพ iMac ก็เหมาะสุดๆ กับทุกงานเชิงสร้างสรรค์ เมื่อเปรียบเทียบเรื่องการสร้างงานเชิงสร้างสรรค์กับ iMac 24 นิ้วรุ่นก่อนหน้า

  • แก้ไขและเล่นวิดีโอ 4K ได้สูงสุด 12 สตรีม ซึ่งมากกว่าเดิมถึง 3 เท่า
  • สร้างโปรเจ็กต์วิดีโอใน Final Cut Pro และ Adobe Premiere Pro ได้เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า
  • ประมวลผลรูปภาพในแอปอย่าง Adobe Photoshop ได้เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า

Leave a Reply