เมื่อไม่นานมานี้ทาง Sony ได้เปิดตัวจอยคอนโทรลโดยใช้ชื่อว่า DualSense ซึ่งเพื่อนๆ สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้จากบทความนี้ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่ารูปภาพจอยคอนโทรลที่เปิดตัวออกมานั้นมีความทันสมัยเป็นอย่างมาก จนทำให้อยากที่จะเห็นเครื่อง PS5 ที่จะออกมาในเร็ววันว่าจะเป็นแบบไหน

ถึงแม้ว่าทาง Sony จะยังไม่มีภาพหลุดเกี่ยวกับเครื่อง PS5 มาให้ได้รับชมกันและในโลกอินเตอร์ตอนนี้ก็มีเพียงแค่ภาพ Concept ของเครื่องเท่านั้น แต่ว่าทาง Sony เองก็ยังคงปล่อยข้อมูลมาอยู่เรื่อยๆ สำหรับ Spec ล่าสุดที่ได้ออกมานั้นจะมีดังนี้

CPU: AMD 8x Zen 2 Cores at 3.5GHz
GPU: AMD 10.28 TFLOPs, 36 CUs at 2.23GHz (variable frequency)
GPU Architecture: Custom RDNA 2
Memory/Interface: 16GB GDDR6/256-bit
Memory Bandwidth: 448GB/s
Internal Storage: Custom 825GB SSD
IO Throughput: 5.5GB/s (Raw), Typical 8-9GB/s (Compressed)
Expandable Storage: NVMe SSD Slot
External Storage: USB HDD Support
Optical Drive: 4K UHD Blu-ray Drive

โดยทาง Sony ให้สัญญาว่าพวกเค้าจะเพิ่มระบบให้เครื่อง PS5 โดยจะสามารถรองรับทั้งความละเอียดแบบ 8K และ 120Hz อีกด้วย พร้อมทั้งมีแผนจะเพิ่มฟีเจอร์เสียงแบบ 3D audio 

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าแผ่นเกมที่ได้ซื้อไว้ในเครื่อง PS4 นั้นจะสามารถนำมาใช้เล่นกับเครื่อง PS5 ได้อีกเช่นกัน โดยพวกเค้ามีแผนว่าจะออกในช่วงปี 2020 นี้ แต่ด้วยสถานะการณ์ปัจจุบันแล้วอาจจะมีการเลื่อนก็เป็นไปได้เช่นกันก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าจะมีข่าวหลุดเพิ่มเติมของทาง PS5 มาอีกหรือไม่

PS5 เปิดตัว และเผยโฉมหน้าตาออกมาแล้ว หลังจากที่ปิดบังมาเป็นปี  เผยแค่ข้อมูลสเปคภายในคร่าวๆเท่านั้น และรอคอยเครื่องรุ่นใหม่ถึง 7 ปี ต่อจาก PS4

ล่าสุดก็ได้เผยโฉมหน้าตาเครื่องออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สมเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลยุคใหม่ที่ชาวเกมเมอร์ของค่าย SONY รอคอย โดย PS5 หรือ PlayStation 5 จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น จากเดิม PS4 ที่เคยแบ่งถึง 3 รุ่นคือ PS4 , PS4 Slim , PS4 Pro ตามความรองรับการแสดงผลแบบ FULL HD กับ 4K

Leave a Reply