เปิดตัว Steam Deck OLED ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ มาพร้อมหน้าจอใหม่ OLED 7.4 นิ้ว แบตเตอรี่ใหม่ ชิปใหม่ เริ่มต้นที่ 549 ดอลลาร์สำหรับพื้นที่เก็บข้อมูล 512GB โดยมีราคาสูงกว่ารุ่นปีที่แล้วเพียง 20 ดอลลาร์ซึ่งมีความจุเพียงครึ่งหนึ่ง หรือจ่าย 649 ดอลลาร์ซึ่งราคาเดียวกับความจุ 512GB ปีที่แล้วเพื่อรับ 1TB ได้

การมาของ Steam Deck OLED ไม่ใช่แบบคล้าย Nintendo Switch OLED ที่เปลี่ยนการใช้จอ LED มาเป็น OLED เท่านั้น ยังปรับปรุงจุดอ่อนในหลายด้านให้กลับมาดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ใหม่ ชิปใหม่ ระบบระบายความร้อนใหม่ 

อัตรารีเฟรช 90Hz ใหม่ และการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอื่นๆ อีกนับสิบรายการ ทำให้ Steam Deck OLED เป็นเครื่องเล่นเกมพีซีแบบพกพาที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก มองข้าม Steam Deck รุ่นแรกไปได้เลยSteam Deck รุ่น OLED 

จะมีให้เลือกสองรูปแบบการจัดเก็บข้อมูล: 512GB และ 1TB ซึ่งมีราคา 549 ดอลลาร์และ 649 ดอลลาร์ตามลำดับ และเช่นเดียวกับรุ่นก่อน Steam Deck OLED มีช่องเสียบการ์ด microSD เปิดพรีออเดอร์ 16 พฤศจิกายน 2023 ในต่างประเทศ

การอัปเกรดครั้งใหญ่สุดคือแบตเตอรี่ที่จะทำให้คุณเล่นเกมได้นานขึ้น , Wi-Fi 6E ทำให้การดาวน์โหลดได้เร็วขึ้น และ การระบายความร้อนที่ทำให้ความร้อนลดลงอย่างรวดเร็วขึ้น มีการปรับปรุงเรื่องหน้าจอสัมผัสให้แม่นยำขึ้น และบลูทูธ 

ที่ทำให้การเชื่อมต่อนั้นง่ายและแม่นยำขึ้นรองรับคอนโทรลเลอร์หลายตัว ระบบเสียงแบบไฮไฟ และรองรับการซ่อมแซมตัวเครื่องที่ออกแบบให้ซ่อมง่ายขึ้นด้วย

ขอแนะนำ Steam Deck OLED มาพร้อมหน้าจอ HDR OLED ขนาด 7.4 นิ้ว ความละเอียด 90Hz, APU ใหม่จาก AMD, พื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในสูงสุดถึง 1TB สาวก Steam Deck ห้ามพลาด! จอ OLED รุ่นใหม่ จอใหญ่ขึ้น แบตอึดขึ้น Steam Deck 

รุ่นที่อัปเดตมี APU AMD  ขนาด 6nm (เปรียบเทียบกับ APU รุ่นเดิมที่ใช้เทคโนโลยี 7nm) ที่มีการกําหนดค่า 4-core/8-thread แบบ Zen 2-based พร้อมกราฟิก RDNA2 รุ่น OLED มีน้ำหนักเพียง 640 กรัม และมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม ได้แก่ อะแดปเตอร์ไฟ 45W, สายยาว 2.5 เมตร และกระเป๋าใส่เครื่องที่แถมมา

Leave a Reply