รวม! โน้ตบุ๊คที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา ราคาถูก เหมาะกับการใช้งาน

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปยังมหาวิทยาลัย หรือการเรียนแบบออนไลน์ หรือทำทั้งสองอย่าง โน้ตบุ๊คคงเป็นศูนย์กลางของการศึกษาของคุณ หากคุณกำลังใช้เครื่องเก่า การอัพเกรดไปยังรุ่นใหม่สามารถทำให้การศึกษาของคุณง่ายขึ้นนิดหน่อย โดยช่วยให้คุณปฏิบัติกิจกรรมทางวิชาการได้ง่ายขึ้นโดยช่วยให้คุณทำงานระหว่างที่คุณเขียนวิจัย เปิดแท็บหลายๆแท็บด้วยตัวคุณ เมื่อทุกโน้ตบุ๊กใหม่ที่ออกมามักจะมีราคาสูงกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่ก็มีข่าวดีมีโน้ตบุ๊คใช้งานได้นานมากขึ้นกว่าที่เคย ดังนั้นเครื่องใหม่ของคุณควรที่จะช่วยให้การใช้งานของคุณดีขึ้น นั่นคือ ถ้าคุณเลือกโน้ตบุ๊คจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้และมีสเปกที่เหมาะสมในการช่วยให้คุณหาโน้ตบุ๊กที่ดีที่สุดในขณะที่คุณเลือกซื้อ เรารวบรวมคอลเล็กชันนี้เพื่อช่วยคุณเมื่อคุณเลือกซื้อสินค้า รวมถึงรายการของโน้ตบุ๊กที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษาด้วย

Apple MacBook Air M3

หากคุณต้องการเครื่องที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเรียนในมหาวิทยาลัยที่ไม่มีน้ำหนักมาก มันจะเป็นเรื่องยากที่จะไม่พูดถึง MacBook Air ของ Apple — MacBook Air M3 ขนาด 13 นิ้ว หรือ 15 นิ้ว และ MacBook Air M2 โน้ตบุ๊ก M3 มีประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ หน้าจอ Liquid Retina ขนาด 13.6 นิ้วที่งดงามและการออกแบบที่บางเบา อย่างไรก็ตาม โน้ตบุ๊ก M2 ยังคงเป็นเครื่องที่ยอดเยี่ยมและเมื่อเปิดตัวรุ่น M3 มันได้รับการลดราคาถึง 7,200 บาท เราแนะนำให้เลือก MacBook Air M3 หากคุณต้องการโน้ตบุ๊กที่ทันสมัยมากขึ้น แต่ MacBook Air M2 จะเป็นพอใจสำหรับความต้องการของนักเรียนส่วนใหญ่

Dell XPS 13 Plus

เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดมักเป็นชุด XPS 13 ของ Dell ซีรีย์นี้และฉันยังคงแนะนำให้ผู้ใดไม่ต้องการใช้ Mac เครื่อง XPS 13 Plus ขาดช่องใส่หูฟังและบางปุ่มมันยากที่จะเห็นและใช้งาน แต่ XPS 13 เป็นเครื่องที่มีคุณลักษณะครบครันและเป็นเครื่องที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณผ่านเรียนและการเขียนรายงานโดยไม่ต้องกังวล

เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า XPS 13 Plus มาพร้อมหน้าจอ OLED ที่สวยงามพร้อมกับขอบที่บางเหลือเชื่อและมีคีย์บอร์ดที่สะดวกสบายขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบใหม่ที่เรียบง่ายซึ่งดูทันสมัยกว่าและมีการเพิ่มประสิทธิภาพเมื่อเปรียบกับรุ่นมาตรฐาน แถวของปุ่มคีย์แบบคาปาซิเตี้ยที่ด้านบนแทนปุ่มฟังก์ชันอาจทำให้บางคนรำคาญเพราะว่าเขาอาจจะเห็นได้ยากเมื่ออยู่นอกบ้าน แต่หากคุณเรียนรู้ว่ามันอยู่ที่ไหนคุณอาจจะไม่จำเป็นต้องเห็นที่จะหาตำแหน่งที่ถูกต้อง ตัวติดตามสัมผัสที่มองไม่เห็นก็สามารถทำให้รู้สึกงงงวยเพราะขอบเขตของมันไม่ชัดเจน

ถ้าคุณไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงที่ Dell ได้ทำกับ XPS 13 หรือถ้าคุณจำเป็นต้องมีช่องใส่หูฟังแน่นอน รุ่นเก่ายังคงเป็นตัวเลือกที่เข้มแข็ง ยังมีซีรีย์ Samsung Galaxy Book ซึ่งมีหน้าจอ OLED ที่สวยงามและกล้องเว็บแคมที่คมชัดในโครงสร้างที่บางและเบา ฉันยังชอบ Microsoft Surface Laptops และรุ่นล่าสุดนี้มีประสิทธิภาพและอายุแบตเตอรี่ที่ดีแม้ในการออกแบบที่ล้าสมัย

Lenovo IdeaPad Flex 5 Chromebook (2023)

หากคุณสามารถทำงานเรียนของคุณได้หลักๆผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้งานผ่านเว็บ Chromebook เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่ควรพิจารณา โน้ตบุ๊คสำหรับนักศึกษา แน่นอนว่ามันไม่ได้มีลักษณะที่น่าทึ่งหรือสเปกระดับสูงโดยทั่วไป โน้ตบุ๊ก Chromebook ที่เราชื่นชอบคือ Lenovo’s Flex 5 Chromebook ซึ่งนักเชี่ยวชาญใน Chrome OS ของ Engadget Nathan Ingraham ได้บรรยายถึงค่าที่น่าทึ่ง โน้ตบุ๊กนี้ทำความเข้าใจกับพื้นฐานได้ดีโดยมีหน้าจอสัมผัส Full HD ขนาด 14 นิ้ว คีย์บอร์ดที่ให้แสงสว่างดีและโปรเซสเซอร์ Core i3 รุ่นที่ 13 รุ่นล่าสุดมีการอัพเกรด RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB ซึ่งเมื่อจับคู่กับ CPU Core i3 ทำให้เป็นเครื่องที่มีความเร็วและสามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB-A และ USB-C 2 พอร์ต อายุแบตเตอรี่ 6 ชั่วโมงและเฟล็กซ์ 360 องศาที่ทำให้ใช้ Flex 5 เป็นแท็บเล็ตได้ง่าย นี่อาจเป็นโน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับแฟน Chrome OS และมันจะเข้าที่พอดีกับผู้ซื้อหลายคนอื่นๆ โดยให้ระดับคุณภาพและประสิทธิภาพที่หาได้ยากในราคานี้

HP Pavilion Aero 13

หากคุณกำลังมองหา โน้ตบุ๊คสำหรับนักศึกษา ที่แข็งแรงในราคาไม่เกิน 30,000 ทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณคือ HP Pavilion Aero 13 ใช่ มันอาจจะมีอายุเกือบสองปีแล้ว แต่มันยังคงเป็นหนึ่งในโน้ตบุ๊กราคาถูกที่สุดสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีอยู่ในขณะนี้ ในราคาที่คุ้มค่าคุณจะได้หน้าจอ Full HD ที่มีอัตราส่วน 16:10 และขอบจอที่บางเรียบและคีย์บอร์ดที่สบายและแผ่นแตะที่กว้างขวาง สำคัญอย่างยิ่ง Aero 13 ให้ส่วนประกอบที่มีพลังงานสูงเมื่อเปรียบเทียบกับโน้ตบุ๊กในราคานี้ ด้วยโปรเซสเซอร์ซีรีส์ AMD Ryzen 5000 และกราฟิก Radeon อีกทั้งมันยังมีการเชื่อมต่อพอร์ตที่หลากหลายและเพียงพอที่จะใช้งานได้ตลอดวันและอื่นๆอีกเยอะ

Leave a Reply